Khi nào bạn cần kiểm tra lại bảng Audit SEO?

Là một nhà marketing online, bạn đã biết rằng SEO là cần thiết để thu hút thêm lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền cho trang web của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào là thời gian làm một bảng audit SEO?

Lợi ích của việc thực hiện audit là rất rõ ràng. Bạn có thể phát hiện các lỗi kỹ thuật ẩn và nội dung trùng lặp không chủ ý. Bạn cũng có thể sửa các liên kết cũ và xác định xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không.

Bất cứ ai đã dành thời gian trong thế giới SEO có thể nhận ra khi đó là thời gian để làm một audit SEO. Nhưng, nếu bạn là người mới – hoặc bạn chỉ đơn giản có quá nhiều thứ cần suy nghĩ về việc leo thứ hạng – làm thế nào để bạn biết khi đó là thời gian để làm?

May mắn thay, chúng tôi đã đưa ra một danh sách các dấu hiệu cảnh báo hàng đầu cho biết rằng đã đến lúc tiến hành kiểm tra lại việc SEO website .

seo21

1. Khi Google công bố một thuật toán mới

Google nổi tiếng với công cụ tìm kiếm, do đó các tính toán tìm kiếm khác nhau của nó luôn được cập nhật. Mặc dù các sửa đổi hàng ngày không có tác động lớn đến SEO của bạn, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều cập nhật đáng kể hơn.

Khi Google thông báo một thuật toán mới, như Penguin hoặc RankBrain, nó thường có một mục tiêu cụ thể mà nó cố gắng để đạt được. Chẳng hạn, bản cập nhật Hummingbird của Google đại diện cho một sự cải tiến về khả năng xử lý truy vấn của công cụ tìm kiếm.

Bất kỳ sự thay đổi lớn nào đối với các công thức xếp hạng, bất kể mục tiêu của Google, là dấu hiệu số một bạn cần phải kiểm tra trang web của mình.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ trang trùng lặp hoặccác liên kết nội bộ bị hỏng, bạn nên khắc phục ngay những điều đó.

2. Khi bạn thấy lưu lượng truy cập của bạn đang giảm

Khi bạn nhận thấy một sự giảm sút đáng kể trong lưu lượng truy cập trang web của mình, thường là dấu hiệu cho thấy có sự cố. Mất khách truy cập trang web là không bao giờ là một điều tốt, nhưng rất khó để có thể đoán ra nguyên nhân chính xác.

Nếu lưu lượng truy cập của bạn giảm đột ngột và đáng kể, bạn có thể gặp sự cố với các liên kết hoặc trang bị hỏng hoặc do downtime của máy chủ.

Tuy nhiên, sự suy giảm dần dần dần dần trong vài tuần hoặc vài tháng có thể cho thấy một số vấn đề. Có lẽ bạn đã mất liên kết hoặc nội dung của bạn không còn phù hợp. Có lẽ nghiên cứu từ khóa của bạn đã lỗi thời.

Bất kể vấn đề này, bạn có thể sử dụng kiểm toán SEO để tìm ra kẻ phạm tội nhất có thể.

3. Khi chuyển đổi của bạn đang giảm

Chuyển đổi, cho dù bạn xác định chúng như mua hàng hoặc đăng ký email (hay cái gì khác), là hành động mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn người dùng trên trang web của bạn hoàn thành.

Vì vậy, nếu chuyển đổi của bạn là bị giảm, đó là một tín hiệu lớn rằng một cái gì đó trên trang web của bạn có vấn đề. Có vấn đề kỹ thuật cần được khắc phục hoặc có sự ngắt kết nối giữa những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm và những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn.

Audit SEO kỹ thuật sẽ giúp bạn khám phá các vấn đề tối ưu hoá hoặc khả năng tiếp cận đang ngăn cản người dùng của bạn chuyển đổi.

Một cuộc kiểm toán SEO đầy đủ, mặc dù, cũng sẽ làm việc như là một kiểm toán CRO. Điều này sẽ cho phép bạn sửa chữa các vấn đề trong kênh của bạn.

4. Khi traffic bị trì trệ

Marketing online là một quá trình liên tục. Vì vậy, nó là viết tắt của lý do SEO nên cấp cho bạn tiếp tục có lợi. Khi được triển khai chính xác, chiến lược SEO mạnh mẽ sẽ cho bạn thấy sự gia tăng lưu lượng truy cập ít nhất vài phần trăm mỗi tháng.

Ngay cả khi lưu lượng truy cập của bạn không bị từ chối, không phải là tuyệt vời nếu bạn thấy lưu lượng truy cập trang web của bạn bị trì trệ.

Một kiểm toán SEO sẽ giúp bạn khám phá các vấn đề như mất backlinks, từ chối phổ biến từ khoá, và thiếu nội dung mới.

5. Khi Chia sẻ của bạn về Traffic Dips

“Nhưng lưu lượng truy cập của tôi đang lên! Tôi cần kiểm tra lại quy trình SEO! ”

Có lẽ lưu lượng truy cập của bạn đã không đi xuống hoặc ở lại trì trệ. Tuy nhiên, nếu tất cả lưu lượng truy cập của bạn đến từ PPC, liên kết giới thiệu và Facebook, đây là một tín hiệu cho thấy bạn có vấn đề SEO.

Rõ ràng, không có lưu lượng truy cập đồng nghĩa SEO xấu. Tuy nhiên, nhiều chủ nhân trang web sẽ không đào sâu vào nguồn lưu lượng truy cập của họ nếu họ hài lòng với tổng số khách truy cập.

6. Khi người dùng của bạn không tham gia

Các công cụ tìm kiếm chú ý đến cách người dùng tương tác với trang web của bạn và họ sử dụng nó như một yếu tố xếp hạng rất mạnh. Google không muốn đưa người dùng đến các trang mà họ sẽ nhận được giá trị bằng 0.

Số liệu tương tác bạn nên chú ý bao gồm:

  • Tỷ lệ thoát
  • Lượt xem trang
  • Thời gian trên trang

Nếu tương tác người dùng của bạn đang gặp khó khăn, nội dung của bạn có thể không phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

7. Khi Các liên kết bạn đã xây dựng được NoFollow

Trong khi các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Twitter là tuyệt vời cho sự tham gia của khán giả và tài liệu quảng cáo, họ không phải là tuyệt vời cho nước trái cây liên kết .

Những loại trang web này (cũng như hầu hết các diễn đàn và trình tổng hợp nội dung) sử dụng liên kết nofollow. Điều này cũng đúng đối với hầu hết các trang web tin tức.

Nếu bạn có rất nhiều backlinks nhưng bạn vẫn phải vật lộn để xếp hạng, bạn cần tiến hành kiểm tra liên kết. Điều này sẽ cho bạn thấy nếu các liên kết của bạn chủ yếu là nofollow, hoặc nếu chúng là các liên kết trông không tự nhiên.

Khi nào cần hành động

Nếu bất kỳ tình huống nào chúng tôi đã mô tả ở trên nghe có vẻ quen thuộc, có lẽ thời gian để chạy kiểm toán trang web. Nếu bạn nghĩ rằng nhiều tình huống ở trên áp dụng cho bạn, thì 100% thời gian để chạy kiểm toán trang web.

Share This Post

Post Comment