Email Markerting 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa làm được

Các doanh nghiệp lớn họ làm chiến lược Email Marketing rất tốt và thu được rất nhiều lợi nhuận từ tập khách hàng này. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và các cửa hàng thì sao? Email Marketing liệu có cần thiết?

Có đến 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ làm chưa tốt hoặc không làm email marketing, đó là sai lầm vì họ đã bỏ qua lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy làm email marketing như nào và làm như nào cho đúng?

cach-import-danh-sach-lien-lac-trong-email-marketing

Sai lầm khi làm email marketing

– Mua tập email trên mạng: email trên mạng sẽ không đúng đối tượng khách hàng mà bạn tiếp cận, gây phiền phức cho người nhận giảm uy tín thương hiệu của bạn.

– Gửi mail bán hàng trực tiếp: đây được coi là cách bán hàng thô bạo, khách hàng sẽ không mua hàng nếu chưa tin tưởng bạn

– Sử dụng phần mềm gửi mail hàng loạt: email của bạn thường bị rơi vào mục spam.

Các bước tiến hành email marketing hiệu quả:

1. Điều hướng người dùng đến website của bạn

Viết các bài chia sẻ kinh nghiệm, tin tức liên quan về sản phẩm dịch vụ bạn kinh doanh. Các bài viết đó có thể ở trên website, blog hoặc fanpage facebook. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo để bài viết của bạn tiếp cận đến khách hàng hoặc làm Seo (nếu bạn biết).

Những bài viết này thường là bài hướng dẫn sử dụng, review sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm. Những bài này sẽ mang lại giá trị cho khách hàng và bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với họ

2. Tạo form đăng kí thu thập email khách hàng

Sau khi bạn đã có những bài viết thu hút người đọc, bạn chèn một form nhập email nhận tin. Có thể là đăng ký để tự động thông báo khi có bài mới, nhận thông tin khuyến mại hoặc nhận mã giảm giá…v.v

3. Gửi mail thu thập được

Bạn chưa vội giới thiệu sản phẩm dịch vụ ngay. Hãy gửi những gì bạn đã hứa ở form đăng nhập. Tiếp tục gửi các tin liên quan về sản phẩm dịch vụ bạn kinh doanh để tạo ấn tượng với khách hàng.

4. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn

Khéo léo giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn, điều hướng khách hàng dùng thử. Khi khách hàng đã tin tưởng dùng thử chắc chắn sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là bước quan trọng nhất, bạn cần nói được lợi ích sản phẩm của bạn.

5. Chăm sóc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp bỏ qua bước này, đó là sai lầm nghiêm trọng. Chăm sóc khách hàng sau bán là bước rất quan trọng, nếu làm tốt bước này khách hàng sẽ quay lại sử dụng sản phẩm của bạn và chia sẻ với những người khác. Vậy bạn phải làm gì ở bước này? Hãy gửi lời cảm ơn tới khách hàng, hỏi thăm, lấy ý kiến đánh giá để cải thiện chất lượng dịch vụ của bạn, tặng các bonus….

Xem: Tầm quan trọng của Mareting online trong kinh doanh

Share This Post

Post Comment