9 bí kíp giúp bạn có thể xây dựng được những tiêu đề thu hút người dùng

“Thu hút mọi người bằng tiêu đề sáng tạo với cách sử dụng các từ phù hợp làm ‘mồi nhử’ và người tìm kiếm sẽ nhấp vào các liên kết của bạn”, theo John Lincoln. Dưới đây là 9 ví dụ về tiêu đề thành công khuyến khích tỷ lệ nhấp tốt hơn.

Với tiêu đề trang bên phải, bạn có thể khiến mọi người nhấp vào liên kết của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn trên các yếu tố gọi hành động (CTA) trên trang web của bạn, từ đó, sẽ thúc đẩy lợi nhuận của bạn.

Nếu bạn quan tâm đến việc có được tỷ lệ nhấp (CTR) tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, thì có thể đã đến lúc bạn xây dựng ra các mẫu tiêu đề thu hút. May mắn thay, bạn có thể lấy cảm hứng từ những người khác đã tạo ra các tiêu đề khuyến khích nhấp chuột.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét chín ví dụ về tiêu đề trang nổi bật và xem xét những gì họ có để làm cho chúng hấp dẫn và có thể nhấp cao.

Research-Title-750x300

1. Mẫu động

Trang web du lịch TripAdvisor sử dụng tiêu đề có nhiều mẫu hơn tiêu đề thực tế. Đó là bởi vì nhóm tiếp thị áp dụng cùng một định dạng tiêu đề cho các vùng khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “khách sạn tốt nhất ở San Francisco”, bạn sẽ thấy rằng TripAdvisor xuất hiện ở đầu SERP với tiêu đề này:   “10 Khách sạn tốt nhất ở San Francisco, CA cho năm 2018 (từ $ 76).”

Đầu tiên, nó liên quan trực tiếp đến truy vấn. Vì vậy, bất kỳ ai nhập cụm từ tìm kiếm đó vào công cụ tìm kiếm đều sẽ hài lòng với kết quả đó.

Thứ hai, nó sử dụng năm hiện tại. Điều đó cho mọi người biết thông tin trên trang được cập nhật.

Đặt năm hiện tại trong tiêu đề là một mẹo yêu thích cũ của các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu bạn muốn tăng CTR của mình, hãy thử thêm năm vào một số tiêu đề của bạn. Ngay cả khi bạn không thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác, bạn vẫn sẽ có những cú click chuột.

Một lý do khác khiến tiêu đề của TripAdvisor hoạt động là vì nó bao gồm chi phí ngay trong tiêu đề.

Hầu hết du khách vào phút chót sẽ rất thích thú nếu họ có thể tìm được khách sạn ở San Francisco chỉ với $ 76 một đêm. Nhưng điểm quan trọng ở đây là TripAdvisor sử dụng mẫu tiêu đề đó cho các thành phố lớn khác.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “khách sạn tốt nhất ở San Diego”, bạn sẽ thấy kết quả TripAdvisor trong SERP với tiêu đề này:   “10 Khách sạn tốt nhất ở San Diego, CA cho năm 2018 (từ $ 59)”.

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng chiến lược TripAdvisor trong nỗ lực tối ưu hóa tiêu đề của riêng bạn Đây là mẫu:

(Số) Tốt nhất (loại) trong (thành phố), (tiểu bang) cho (năm) (từ $ (giá thấp nhất)

2. Sử dụng tiêu đề

Tiếp theo, tìm kiếm “mũ bảo hiểm xe máy”. Bỏ qua quảng cáo, chuyển thẳng đến kết quả không phải trả tiền và xem trang đầu tiên trong danh sách kết quả.

Theo văn bản này, kết quả hàng đầu là từ RevZilla. Tôi đã xem xét tối ưu hóa trên RevZilla rất nhiều. Họ làm một công việc tuyệt vời cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thương mại điện tử (SEO).

Dưới đây là kết quả tìm kiếm và tiêu đề:  “Mũ bảo hiểm xe gắn máy | Nhanh, miễn phí vận chuyển! ”

Tiêu đề hoàn toàn phù hợp với truy vấn tìm kiếm và nó hứa hẹn nhanh chóng và miễn phí vận chuyển. Hai điểm này rất quan trọng đối với những người mua tiềm năng.

Cuộn xuống một chút nữa. Hãy xem tiêu đề BikeBandit:  “Mũ bảo hiểm xe máy – Nhận xét tốt nhất & Giá rẻ cho xe máy…”

Trước tiên, lưu ý rằng dòng tiêu đề bị cắt. Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy dấu chấm lửng ở cuối. Cố gắng tránh để điều đó xảy ra với tiêu đề của bạn. Hãy đặt tiêu đề ngắn gọn dưới 70 chữ.

Ngoài ra, hãy nghĩ về những gì họ đưa vào tiêu đề. Đánh giá tốt nhất? Điều đó thực sự có ý nghĩa gì? Và giá rẻ? Điều đó là tích cực, nhưng tốt nhất là không nên sử dụng từ “rẻ tiền” trong tiếp thị, vì nó có thể có ý nghĩa tiêu cực.

RevZilla thực sự đánh vào những gì người dùng muốn. Có thể tiêu đề của họ ngắn, nhưng nó đã hoàn thành công việc.

3. Coupons.com

Tìm kiếm “mã giảm giá”. Đó là một từ khóa hoạt động trong một không gian rất đông đúc, nhưng nó đáng để kiểm tra, vì nó thường được tìm kiếm.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi trang web Coupons.com xếp thứ nhất. Do tính chất cạnh tranh của cụm từ này, một tiêu đề vững chắc là quan trọng.

Một trong những điều quan trọng cần xem xét khi tối ưu hóa trang web phiếu giảm giá là số lượng loại phiếu giảm giá bạn dự định tối ưu hóa cho mỗi danh mục.

Các thuật ngữ lớn nhất là:

  • Phiếu giảm giá miễn phí.
  • Phiếu giảm giá có thể in.
  • Phiếu giảm giá hàng tạp hóa.
  • Mã phiếu mua hàng.

Trong một số trường hợp, các trang web phiếu giảm giá cố gắng tối ưu hóa cho tất cả các cụm từ này trong một danh mục. Ở những người khác, họ phá vỡ chúng. Trong nhóm này, Coupons.com đã thực hiện công việc tốt nhất. Tiêu đề của họ đã được tối ưu hóa cho phiếu giảm giá có thể sử dụng ngay, mã hàng tạp hóa & phiếu giảm giá | Coupons.com

Chúng ta có thể thấy họ đang tối ưu hóa cho tất cả các điều khoản hàng đầu , vẫn nhận được thương hiệu trong đó và quản lý tiêu đề của họ không bị cắt vì quá dài.

Một điều họ có thể muốn thử nghiệm sẽ là một mẫu như thế này:  Nhận 2.000 phiếu giảm giá ngay lúc này, mã hàng tạp hóa & phiếu giảm giá ngay bây giờ!

4. Trang dựa trên vị trí

Tiếp theo, tìm kiếm cụm từ “bảo hiểm xe hơi” vốn là một cuộc cạnh tranh vô cùng là khốc liệt.

Cuộn xuống một chút và có thể bạn sẽ thấy một trang vị trí của Geico. Đây là tiêu đề cho trang Geico:  Bảo hiểm xe hơi San Diego | GEICO

Đây là một ví dụ về một trang có thể được cải thiện. Tôi sẽ khuyên bạn nên viết lại để trông giống như thế này: Bảo hiểm xe tốt nhất San Diego – Bạn có thể tiết kiệm $ 500 + | GEICO

Họ sử dụng ngôn ngữ này trên các tiêu đề trang khác trên trang web, do đó, nó thực sự có thể tăng CTR ở đây.

5. Hướng dẫn từng bước

Tìm kiếm “cách trở thành một RN.” Ở đây, “RN” là viết tắt của y tá đã đăng ký (registered nurse).

Một lần nữa, di chuyển qua SERPs. Kết quả nào nổi bật?

Tiêu đề Rasmussen.edu có vẻ như nó sẽ thu hút được nhiều nhấp chuột nhất, vì nó được định vị rất tốt và có văn bản này trong tiêu đề: “Hướng dẫn từng bước”. Đó chính là điều mọi người đang tìm kiếm khi họ tìm kiếm “cách trở thành RN.” Họ cần một hướng dẫn sẽ đưa họ qua từng bước của quy trình.

Những người tìm kiếm thông tin thường muốn có hướng dẫn chỉ tay. Đó là lý do tại sao những cuốn sách “Dummies” vẫn còn được in sau tất cả những năm này. Chúng được thiết kế cho những người hoàn toàn không quen thuộc với bất cứ điều gì họ đang cố gắng tìm hiểu.

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể cấu trúc tiêu đề “Cách” của bạn để họ thu hút những người không biết gì về chủ đề này.

6. Những con số

Nếu bạn tìm kiếm “từ năng lượng”, bạn sẽ thấy kết quả hàng đầu đi bên cạnh những số trong dòng tiêu đề.

Ví dụ, kết quả đầu tiên là từ OptinMonster: “700+ từ sẽ thúc đẩy chuyển đổi của bạn.” Điều đó xứng đáng để được hướng tới vị trí đầu.

Tại sao? Để bắt đầu, nó có một số cao hơn bất cứ điều gì khác trên trang đầu tiên. Cuộn xuống và bạn sẽ thấy rằng tất cả các tiêu đề khác sử dụng các số nhỏ hơn 700.

Thứ hai, tiêu đề hứa hẹn một lợi ích. Nếu bạn sử dụng từ ngữ của họ, bạn sẽ “tăng chuyển đổi của bạn”.

Đó là một công thức dễ làm theo. Sắp xếp một danh sách với số lượng lớn các mục và tạo một tiêu đề giải thích cách mọi người sẽ được hưởng lợi từ việc đọc nó.

7. Tăng độ chính xác

Ngồi ở vị trí thứ 3 là tiêu đề này, “Chi tiêu quảng cáo trên Internet sắp vượt qua chi tiêu quảng cáo truyền hình [Báo cáo mới]” sau khi tìm kiếm “Chi tiêu quảng cáo trên Internet”.

Từ khóa thực tế nằm trong dòng tiêu đề và điều đó sẽ thu hút sự chú ý của người tìm kiếm.

Thứ hai, lưu ý rằng phân đoạn có ngoặc vuông ở cuối: “[Báo cáo mới].”

Điều đó cho người dùng biết bài viết có một số dữ liệu để sao lưu xác nhận quyền sở hữu trong dòng tiêu đề. Đó là quy tắc quảng cáo vàng dựa trên các nhân chứng chuyên gia trong bản sao quảng cáo và bạn cũng có thể làm điều đó trong tiêu đề của mình.

8. Chủ đề lặp lại

Bạn có thấy chủ đề lặp lại trong kết quả tìm kiếm khi bạn tìm kiếm “Tiếp thị Snapchat không?”

Ba kết quả hàng đầu đều sử dụng từ “cuối cùng” trong tiêu đề. Ví dụ: kết quả hàng đầu là “Hướng dẫn cuối cùng về tiếp thị Snapchat”.

Vì vậy, khi nghi ngờ về những việc cần làm, hãy sắp xếp danh sách “một cửa” với một từ khóa phổ biến trong lĩnh vực của bạn. Sau đó, tạo ra một tiêu đề với từ “cuối cùng” trong đó.

Ví dụ: “Hướng dẫn cuối cùng để giành được hộp mua hàng trên Amazon.”

Trong trường hợp đó, từ khóa là “buy box” Bài viết sẽ chứa một số lời khuyên tuyệt vời mà các nhà tiếp thị Amazon có thể làm theo để sản phẩm của họ giành được Hộp mua.

Người dùng ở đây muốn có hướng dẫn đầy đủ. Chiến thắng hộp mua không phải là một điều dễ dàng, và càng có nhiều thông tin mà họ có thể tìm thấy trên đó thì càng tốt.

9. Bảo lãnh

Tiếp theo, tìm kiếm “saltwater fishing”. Cuộn qua danh sách kết quả.

Về phía đầu, bạn sẽ thấy kết quả “nhàm chán” điển hình. Chúng khớp với từ khóa nhưng không thêm bất kỳ văn bản nào khuyến khích mọi người nhấp vào liên kết.

Nhưng đó là một câu chuyện khác với Dick’s Sporting Goods. Tiêu đề của họ lần đọc  “Saltwater Rods | Đảm bảo giá tốt nhất tại Dick’s. ”

Đó là một sự khích lệ, phải không? Dick đang nói với mọi người rằng họ đảm bảo giá của họ không thể bị đánh bại.

Người tiêu dùng có đầu óc tiền bạc sẽ thấy rằng hấp dẫn, vì vậy rất có khả năng họ sẽ nhấp vào liên kết trước khi kiểm tra phần còn lại của kết quả vì nó thu hút các giác quan tiết kiệm chi phí của họ.

Phần kết luận

Viết tiêu đề của bạn để họ vượt qua sự cạnh tranh trong SERPs. Ngay cả khi bạn không thể đánh bại họ trong xếp hạng, bạn có thể đánh bại họ trong các lần nhấp.

Đó là một tiêu đề tuyệt vời vì một vài lý do khác nhau.Điều đó trông quen thuộc? Nó nên. Đó là cùng một tiêu đề bạn đã thấy với tìm kiếm ở San Francisco, ngoại trừ tên thành phố và giá khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *