5 PPC sai lầm mà bạn đang có thể gặp phải

Lỗi chiến dịch PPC phổ biến nhất có thể dễ dàng sửa chữa. Với nhận thức, thời gian và công sức bổ sung, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tối ưu hóa để tập trung vào ROI thay vì CPA và nhận được kết quả tốt hơn. Với một số thay đổi đối với cách bạn tiếp cận hoạt động PPC của mình nói chung, bạn có thể tinh chỉnh kênh của mình và nhận được chuyển đổi chất lượng cao hơn.

PPC tiếp thị chỉ là con người, sau khi tất cả, nhưng bằng cách tránh một số sai lầm chiến dịch phổ biến, bạn có thể trở thành một máy PPC số crunching. Bạn muốn biết nếu bạn làm PPC? Thực hiện bài kiểm tra ngắn dưới đây:

(hàm (d, s, id) {
var js,
fjs = d.getElementsByTagName (s) [0],
r = Math.floor (new Date (). getTime () / 1000000);
if (d.getElementById (id )) {return;}
js = d.createElement (s); js.id = id; js.async = 1;
js.src = “https://www.opinionstage.com/assets/loader.js?” + r;
fjs.parentNode.insertBefore (js, fjs);
} (tài liệu, ‘script’, ‘os-widget-jssdk’));

Bây giờ, hãy cuộn lên tay áo của chúng tôi và làm việc. Dưới đây là năm sai lầm hàng đầu bạn có thể thực hiện trong các chiến dịch của mình – và cách bạn có thể biến chúng thành lợi thế của bạn.

66-isppcworthit

1. Khi tiếp thị lại của bạn quá chung chung

Danh sách tiếp thị lại quá chung chung và không được phân đoạn chính xác là một rủi ro chung của PPC. Ví dụ: tiếp thị lại quảng cáo thương hiệu cho tất cả người dùng đã truy cập trang web của bạn trong 20 ngày qua là quá rộng để có tác động có ý nghĩa đến CVR của bạn.

Nếu khách truy cập đã đọc một bài viết cụ thể trên trang web của bạn, hãy tập trung vào việc cung cấp cho những người đọc đó thêm giá trị trong chiến dịch nhắm mục tiêu lại của bạn. Giả sử bạn là doanh nghiệp phục vụ ăn uống, cung cấp dịch vụ cho các sự kiện của công ty và các chức năng riêng tư. Khách truy cập vào trang web đã dành hơn 20 giây trên trang blog, “Cách lập kế hoạch sự kiện doanh nghiệp”, rõ ràng quan tâm đến các dịch vụ của công ty bạn. Vì vậy, thay vì nhắm mục tiêu lại chúng bằng quảng cáo chung, hãy hiển thị cho họ quảng cáo cụ thể cho các sự kiện kinh doanh.

Việc sửa chữa: Đừng quá bị cám dỗ bởi quy mô. Sắp xếp danh sách đối tượng của bạn thành ít nhất ba hoặc bốn phân đoạn. Sau đó, làm việc để điều chỉnh đề xuất giá trị của bạn cụ thể cho từng phân khúc.

2. Khi bạn tối ưu hóa cho chuyển đổi khó hơn là chuyển đổi mềm

Một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị PPC phải đối mặt đang cố gắng tối ưu hóa cho một hành động ở cuối kênh (tức là bán hàng) khi chiến dịch không có lưu lượng truy cập hoặc ngân sách để tạo đủ chuyển đổi.

Cách này là tối ưu hóa cho các chuyển đổi mềm hoặc cho các hành động ở đầu hoặc giữa kênh. Sau đó, bạn có thể thu thập đủ dữ liệu để tạo dự đoán hành vi và xây dựng chiến lược dựa trên khả năng di chuyển xa hơn xuống kênh.

Giả sử mục tiêu chuyển đổi của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng cho một phiên bản demo với chuyên gia bán hàng của bạn. Thách thức là làm cách nào để mở rộng chuyển đổi dưới kênh này. Một cách là tối ưu hóa trang đích của bạn cho các sự kiện cụ thể – trong trường hợp này, cho người dùng thực hiện hành động tương tác cao trên trang (ví dụ: gửi trình hướng dẫn, xem video, hiển thị tỷ lệ cuộn cao hoặc thậm chí thời gian trên trang web). Với loại chuyển đổi “mềm hơn” này, bạn đã cung cấp cho nền tảng nhiều không gian hơn cho các thuật toán của họ để làm việc, vì vậy bạn có thể tiếp cận người dùng có mục đích cao và gửi những khách hàng có chất lượng cao này xuống kênh.

Bản sửa lỗi: Tối ưu hóa chiến dịch của bạn bằng cách theo dõi sự kiện cho chuyển đổi mềm . Sau đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu hành vi để thúc đẩy chuyển đổi khó.

3. Khi bạn xem giá trị chuyển đổi trễ

Bạn đã chạy một chiến dịch trong hai tuần và CVR rất thấp. Vì vậy, bạn đóng chiến dịch và gán nó vào thùng “FAIL”. Tuy nhiên, không phải mọi chuyển đổi đều ngay lập tức.

Giả sử bạn đang chạy chiến dịch để gia hạn bảo hiểm tự động: “Nhấp để tải xuống phiếu giảm giá 50 đô la”. Khách hàng có thể tải xuống phiếu thưởng nhưng chỉ đổi phiếu giảm giá trong thời gian hai tháng, khi bảo hiểm của họ tăng. Việc chuyển đổi cuối cùng là muộn – hai tháng sau khi chiến dịch chạy.

Tùy thuộc vào loại chuyển đổi bạn đang nhắm đến, quá trình thu hút và chuyển đổi người dùng có thể chậm. Nếu bạn đang tập trung vào giá trị ngay lập tức, không tính đến các chuyển đổi muộn vào tài khoản và đóng các chiến dịch sớm, thì bạn đang mắc phải một sai lầm chung của PPC.

Sửa lỗi: Nhớ giá trị của các chuyển đổi muộn. Kiểm tra dữ liệu của bạn bằng cửa sổ chuyển đổi lớn hơn. Bạn thậm chí có thể thử nghiệm các mô hình phân bổ khác nhau, chẳng hạn như chuyển GA của bạn từ lần nhấp chuột cuối cùng sang đo lường lần nhấp đầu tiên.

4. Khi bạn không nhìn thấy bức tranh lớn hơn

Là một nhà tiếp thị PPC, bạn đang chạy các chiến dịch trên một loạt các nền tảng. Bạn có thể có các nhóm riêng biệt tập trung vào xã hội và SEM, hoặc có lẽ bạn đang làm việc với các cơ quan xử lý các khía cạnh khác nhau của hoạt động PPC của bạn.

Dù bằng cách nào, có một cơ hội tốt để bạn phân tích từng chiến dịch và từng nền tảng riêng biệt. Không có trình theo dõi duy nhất bao gồm tất cả các kênh, vì vậy bạn không thể biết được mỗi lượt xem hiển thị xảy ra ở đâu. Mỗi nền tảng PPC là hệ sinh thái cách nhiệt của riêng nó. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên nhìn vào bức tranh lớn hơn về cách chiến dịch PPC của bạn ảnh hưởng lẫn nhau.

Ví dụ: bạn đang chạy chiến dịch Instagram và CTR thấp. Tuy nhiên, đừng giảm tác động mà nó có thể có trên chiến dịch thương hiệu bạn đang chạy trên Google. Có lẽ người dùng không nhấp vào liên kết Instagram. Nhưng việc tiếp xúc với các bài đăng trên Instagram của bạn trong vài ngày qua có thể là chất xúc tác cho nhấp chuột vào quảng cáo tìm kiếm của Google của bạn.

Một ví dụ khác là video tự động chạy. Người dùng có thể xem một vài giây video mà không cần chuyển đổi nhưng video vẫn có thể có tác động mạnh mẽ về nhận thức về thương hiệu. Số lần hiển thị video mạnh hơn nhiều so với số lần hiển thị quảng cáo biểu ngữ. Khi PPC trở nên định hướng video hơn, việc đo lường giá trị thực của các hiển thị đang trở nên khó khăn hơn.

Khắc phục: Không đánh giá thấp hiệu ứng kênh chéo của các chiến dịch của bạn. Tối ưu hóa chiến dịch của bạn một cách riêng biệt, nhưng hãy đảm bảo xem bức tranh lớn hơn. Ví dụ: giám sát chặt chẽ số lần hiển thị video và xem để xem chúng ảnh hưởng như thế nào đến các chiến dịch khác. Hoặc thêm quảng cáo gốc vào nỗ lực kênh chéo của bạn – nó có thể giúp tăng ROI khi xem toàn bộ ảnh PPC.

5. Khi bạn không quản lý đúng danh sách loại trừ của mình

Mỗi nhà tiếp thị PPC biết danh sách loại trừ quan trọng như thế nào. Thay vì nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại, danh sách loại trừ cho phép bạn tập trung vào việc mua lại mới. Thách thức đối với các nhà tiếp thị PPC đang chuyển từ loại trừ dựa trên cookie sang chiến lược loại trừ năng động hơn.

Đối với các nhà tiếp thị PPC trong thế giới B2B, nếu bộ phận bán hàng của bạn đã đóng một thỏa thuận với một khách hàng cụ thể, thì bạn muốn loại trừ nhân viên của khách hàng khỏi danh sách nhắm mục tiêu lại của bạn. Với Linkedin, thật dễ dàng để loại trừ các nhân viên khỏi một công ty cụ thể hoặc bằng cách nhắm mục tiêu out-of-the-box của Linkedin hoặc bằng cách tải danh sách loại trừ ABM của bạn lên nền tảng Linkedin. Với các nền tảng khác, nó không đơn giản như vậy. Tuy nhiên, có nhiều cách để làm điều đó. Ví dụ: tạo danh sách loại trừ dựa trên IP và tải danh sách đó lên chiến dịch tìm kiếm hoặc hiển thị trên Google của bạn để bạn có thể loại trừ nhân viên làm việc tại công ty đã là khách hàng.

Trong B2C, giả sử bạn có một cửa hàng thương mại điện tử. Mỗi khi có ai đó mua hàng, bạn thêm chúng vào cơ sở dữ liệu của bạn như một khách hàng hiện có. Bạn đang sở hữu dữ liệu của họ, chẳng hạn như tên, số điện thoại và địa chỉ email của họ. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này trong danh sách loại trừ của bạn, với Facebook, và bây giờ cũng với Google. Nếu đó là giao dịch mua một lần (ví dụ: đăng ký hàng năm), hãy tạo danh sách loại trừ khách hàng đã mua. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu lại chúng với các phiếu mua hàng khác và tập trung chiến dịch của bạn vào các lần mua lại mới.

Bản sửa lỗi: Hôm nay, mọi người đang thu thập rất nhiều dữ liệu người dùng. Tận dụng dữ liệu của bạn thông qua loại trừ dựa trên dữ liệu cùng với loại trừ dựa trên cookie để tạo chiến lược mua lại hiệu quả hơn nhiều.

Ngay cả khi bạn là một máy PPC, PPC đang liên tục dịch chuyển, với các xu hướng và công cụ mới đang tụ tập và cạnh tranh để bạn chú ý. Hãy tập trung và làm theo các hướng dẫn ở trên để tránh các bẫy tiếp thị hiệu suất và PPC phổ biến nhất.

Tóm tắt: 5 sai lầm chung của PPC

Danh sách tiếp thị lại quá chung chung. Tổ chức danh sách đối tượng của bạn thành ít nhất ba phân đoạn và điều chỉnh đề xuất giá trị của bạn cho từng phân đoạn.

Tối ưu hóa cho chuyển đổi mềm có hiệu quả hơn việc tối ưu hóa cho chuyển đổi khó. Sau đó, bạn có thể tập trung vào việc di chuyển các đường dẫn chất lượng cao hơn xuống phía dưới kênh.

Chuyển đổi trễ cũng được tính! Kiểm tra dữ liệu của bạn bằng cửa sổ chuyển đổi lớn hơn.

Tối ưu hóa chiến dịch riêng biệt, nhưng hãy nhìn vào bức tranh lớn hơn.

Tận dụng dữ liệu khách hàng để tạo danh sách loại trừ dựa trên dữ liệu động, ngoài danh sách dựa trên cookie.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *