Với hàng tỷ người dùng toàn cầu, phương tiện truyền thông xã hội là một trong những kênh quan trọng nhất để quảng bá trang web của bạn. Một vấn đề cho chủ sở hữu trang web là sử dụng nền tảng truyền thông xã hội nào. Cố gắng tiếp thị doanh nghiệp trực tuyến của bạn trên nhiều nền tảng sẽ tốn thời gian đáng kể và rất tốn kém. Một cách tiếp cận tập trung hơn, lựa chọn những phương pháp có khả năng tạo ROI tốt nhất và sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình là giải pháp hiệu quả hơn. Với suy nghĩ này, chúng tôi sẽ xem xét một số nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất để tiếp thị trang web của bạn.
1. Facebook
Để tiếp cận tuyệt đối, Facebook phải nằm trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội của bất kỳ trang web nào. Số lượng người dùng rất đáng kinh ngạc, với 2,3 tỷ người sử dụng trang này ít nhất mỗi tháng một lần và 1,15 tỷ người sử dụng nó mỗi ngày. Điều quan trọng nữa là nó được sử dụng ở hầu hết các quốc gia và, không giống như nhiều trang truyền thông xã hội, phổ biến ở hầu hết các độ tuổi. Ví dụ, ở Anh, nó có 3 triệu người dùng ở độ tuổi từ 65 đến 12 triệu trong độ tuổi từ 25 đến 34. Trang web này dường như cũng hấp dẫn cả nam giới đối với phụ nữ, với số lượng tương đương nhau ở mỗi độ tuổi.
Facebook là một nơi lý tưởng để đăng bài về trang web của bạn vì người dùng có thể thích, chia sẻ và nhận xét về những điều bạn đăng, giúp truyền bá nội dung của bạn đến nhiều đối tượng hơn. Nó cũng cung cấp quảng cáo trả tiền, thường rẻ hơn so với AdWords PPC. Và với việc người dùng cung cấp rất nhiều thông tin cá nhân trên Facebook, khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác vào những người bạn muốn thu hút là có sẵn.
Đối với các trang web thương mại điện tử, có phần thưởng bổ sung cho phép bạn bán trực tiếp từ cửa hàng của mình mà không cần khách hàng rời khỏi Facebook. Và khi nói đến việc giao tiếp với khách hàng của bạn, có Messenger, có 1,2 tỷ người dùng hoạt động và hiện có thể được sử dụng để quảng cáo.
2. Instagram
Là một phần của gia đình Facebook, Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển nhanh chóng, đang chứng tỏ là một yêu thích lớn cho dân số Z và thế hệ Z. Tại Anh, 80% những người trong độ tuổi từ 18 đến 34 có tài khoản Instagram và con số này chiếm 60% tổng số người dùng Instagram của Vương quốc Anh, hiện là 17 triệu. Trên toàn cầu, con số đó là 700 triệu.
Sự khác biệt cơ bản giữa Facebook và Instagram là cái sau tập trung vào việc cho phép người dùng chia sẻ ảnh và video của họ. Theo nghĩa này, nó dường như kết hợp các tính năng của Facebook và YouTube cho những người quan tâm đến việc đăng và xem nội dung trực quan cao.
Điều này làm cho Instagram trở thành một nơi lý tưởng để chia sẻ hình ảnh và video từ trang web của bạn, bao gồm ảnh sản phẩm hoặc danh mục đầu tư của công việc bạn làm. Nó cũng hữu ích để kể câu chuyện thương hiệu và bạn có thể chia sẻ video trực tiếp với những người theo dõi mình bằng Instagram Stories.
Một lợi ích của việc sử dụng cả Facebook và Instagram là bạn có thể liên kết các tài khoản. Điều này có nghĩa là bạn có thể đăng hình ảnh từ Facebook lên Instagram và ngược lại. Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Messenger để kết nối với Instagram, mặc dù Instagram có hệ thống nhắn tin riêng gọi là Instagram Direct.
3. Twitter
Với 330 triệu người dùng, ban đầu, Twitter dường như là một lựa chọn kém hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, mặc dù nhỏ hơn, nó đấm tốt hơn trọng lượng của nó. Bạn chỉ cần nghe tin tức hoặc truy cập một trang web hoặc ứng dụng tin tức để xem Tweets có ảnh hưởng như thế nào. Các bài đăng trên Facebook và Instagram hiếm khi được phủ sóng trên truyền hình và báo chí, mặt khác, các bài đăng trên Twitter, được nhắc đến mọi lúc.
Từ sự bùng nổ của Tổng thống Trump đến phong trào # tôi cũng vậy, Tweets tạo ra phản ứng, bắt đầu các cuộc trò chuyện và châm ngòi. Và những chủ đề xu hướng này nhanh chóng trở thành tin tức lớn. Vì lý do này, Twitter là một nền tảng truyền thông xã hội quan trọng cho những trang web muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ được thiết kế để khiến mọi người nói chuyện.
Các cách sử dụng khác cho Twitter bao gồm tweet và liên kết đến nội dung bạn đã xuất bản trên trang web của bạn hoặc trên các nền tảng khác, chẳng hạn như bài đăng trên blog, ra mắt sản phẩm mới hoặc ưu đãi đặc biệt. Đây cũng là nơi để được chú ý bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện theo xu hướng.
Giống như hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, Twitter cung cấp quảng cáo trả tiền và có một loạt các định dạng quảng cáo bạn có thể chọn. Một giải pháp là quảng bá tweet của bạn để chúng được khán giả mục tiêu của bạn nhìn thấy. Bạn thậm chí có thể thúc đẩy xu hướng hashtag để thu hút nhân khẩu học rộng hơn.
Phần kết luận
Mặc dù có nhiều nền tảng truyền thông xã hội xung quanh, Facebook, Instagram và Twitter vẫn là những lựa chọn chính khi quảng bá trang web của bạn. Giữa họ, họ có phạm vi tiếp cận toàn cầu rộng lớn, cung cấp quảng cáo được nhắm mục tiêu cao, có cơ hội để chia sẻ nội dung của bạn tới nhiều đối tượng hơn và với Facebook, bạn thậm chí có thể bán trực tiếp từ trang web.