Tên miền có thể đại diện cho công ty nào đó, cho một người nào đó… và chuyển tải thông tin tới mọi người dùng một cách mau chóng, các hoạt động mua bán, trao đổi thông tin dần được thay thế cho các phương thức truyền thống.
Định giá một tên miền là một vấn đề khó khăn không chỉ đối với các domainer Việt nam mà còn cả các domainer quốc tế. Hiện tại không có một tiêu chí định giá nào được coi là chuẩn mực tuyệt đối, mỗi tên miền đều có một giá trị nhất định và thường giá trị của chúng phụ thuộc nhiều vào quá trình đàm phán giữa người bán và người mua. Đôi khi giá của tên miền còn phụ thuộc vào danh tiếng, vị thế và sự ảnh hưởng của người bán chúng. Dầu vậy để giúp trả lời thắc mắc cho những ai quan tầm về cách định giá tên miền. Tại đây tôi liệt kê ở đây các tiêu chí cơ bản làm thước đo giá trị của một tên miền giúp bạn có những quyết định sáng suốt trước khi mua chúng. Cẩn thận áp dụng những phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc về lâu dài chúng sẽ trở thành những kỹ năng cần thiết giúp việc đầu tư của bạn có hiệu quả hơn.
Với tầm quan trọng như vậy mà ngày nay để sở hữa một tên miền quốc tế đẹp, dễ nhớ là một điều không hề dễ dàng, một số tên miền đẹp như vậy được rao bán có khi đến hàng chục triệu đô la như Investing.com (2012) có giá 2.450.000 USD, Social.com (2011): 2.600.000 USD… Ở Việt Nam cũng có rất nhiều vụ mua bán tên miền đình đám trong thời gian gần đây như DienMay.comhay Bkav.com và tất nhiên là còn rất nhiều thương vụ giá trị nhưng không được truyền thông rộng rải khác. Bkav.com 2,3 tỷ VND, DienMay.com 10 tỷ VND…
.png)
