Mọi người thường xuyên hỏi tôi chiến thuật và chiến lược nào tôi có thể chia sẻ với họ về xây dựng backlink.
Khi tôi trả lời, “Vâng, tôi chỉ tìm kiếm trên các trang web tốt và tiếp cận với họ ” , tôi có xu hướng nhận được rất nhiều vẻ thất vọng và khuôn mặt dài. Tôi không có bất kỳ phương pháp bí mật nào để tìm kiếm đối tác liên kết tốt , tạo nội dung tuyệt vời hoặc tạo kết nối.
Đối với tôi, việc tạo liên kết khá đơn giản và luôn luôn như vậy. Nó chỉ là một số phần của nó có thể là khó khăn.
Contents
Thi hành có thể khó khăn
Mặc dù xây dựng liên kết là một khái niệm đơn giản, việc thực thi chiến dịch có thể phức tạp.
Việc tìm kiếm các trang web tốt sẽ tốn rất nhiều thời gian. Việc thiết lập các mối quan hệ cũng vô cùng vất vả và mất nhiều thời gian.
Trong thực tế, phần “mối quan hệ” của liên kết có thể là phần khó nhất trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mà tôi đã làm bởi vì nó dựa vào sự hợp tác của người khác.
Liên kết xây dựng có thể được vô cùng dễ dàng với những người dễ tính. Tuy nhiên bạn không thể ngồi im và chờ đợi các liên kết xảy ra, bạn phải làm việc chăm chỉ, tiếp tục động não những ý tưởng mới, tìm hiểu về các ngành và tiếp tục đưa ra những ý tưởng mới cho nội dung. Có một quá trình rõ ràng mà tôi biết là hoạt động tốt và tôi nghĩ mọi người đều có thể làm được.
Vậy tại sao chúng ta lại thường nghĩ quá sâu xa trong việc xây dựng liên kết? Có phải lo lắng về việc thất bại ở một phần quan trọng của tiếp thị trực tuyến không? Nó có làm cho công việc của chúng ta có vẻ hấp dẫn hơn không? Có phải vì một số người trong chúng ta thực sự không thể xây dựng liên kết mà không sử dụng các công cụ, scrapers, bảng tính và email không? Tôi không chắc. Nó có thể là một hoặc tất cả những điều đó.
Bạn có bấm vào đây không?
Khái niệm “Bạn có nhấp vào liên kết này không?” Là một khái niệm cực kỳ cơ bản. Tôi biết nó có thể là chủ quan, đây là một công việc khá là lâu dài và khó khăn. Bạn không cần số liệu để đưa ra quyết định này và bạn không cần phải thực hiện số giờ phân tích hoặc sử dụng các công cụ ưa thích. Bạn chỉ cần nhìn vào trang web để xem liệu liên kết của bạn có phù hợp không.
Một số loại xây dựng liên kết chắc chắn khó khăn hơn so với các loại hình khác. Xây dựng liên kết bị hỏng đến đây.
Bạn thực sự không thể chỉ xem một trang và thấy một liên kết bị hỏng. Công cụ là điều cần thiết để thực hiện chiến thuật này, hoặc bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian.
Và việc xây dựng liên kết bị hỏng là một quá trình khá đơn giản:
- Sử dụng một công cụ để tìm các liên kết bị hỏng.
- Liên hệ với quản trị viên web, đề xuất một liên kết khác.
- Cảm ơn cô ấy / anh ấy khi anh ấy sử dụng liên kết của bạn..
Điều gì về việc sử dụng nội dung để xây dựng liên kết? Chắc chắn, đó không phải là dễ dàng như vậy, phải không?
Tạo và quảng bá nội dung như một cách để tạo liên kết không hề dễ dàng chút nào. Kỹ thuật này đòi hỏi nhiều kế hoạch và tiền bạc, một nhà văn và / hoặc nhà thiết kế tuyệt vời.
Có rất nhiều hậu cần, và sự phối hợp có thể khó khăn, nhưng khái niệm đằng sau tất cả đều đơn giản: tạo ra nội dung mà mọi người muốn và họ sẽ liên kết với nó.
Vì vậy, một lần nữa, xây dựng liên kết là khá đơn giản và luôn luôn có được, nó chỉ là một số phần của nó là khó khăn.
Không có số liệu
Theo tôi, mù số liệu có thể gây ra vấn đề.
Ban đầu, chúng tôi đã quyết định rời khỏi khía cạnh SEO của liên kết xây dựng trong quá trình của chúng tôi và tập trung thay vì tìm kiếm đối tác tốt nhất.
Khi chúng tôi có các nhà xây dựng liên kết tập trung vào việc tìm kiếm các liên kết để mang lại lợi ích cho chiến dịch SEO, chúng tôi nhận thấy rằng họ không làm tốt. Họ suy nghĩ mọi thứ. Họ sẽ tìm một liên kết không liên quan trên trang web với các chỉ số tuyệt vời và chuyển một liên kết có liên quan lên một trang web có chỉ số thấp hơn.
Điều đó không giúp được ai.
Hãy xem xét điều này: một trong những người xây dựng liên kết của tôi hầu như không có kinh nghiệm làm việc trên internet khi anh ấy đến với chúng tôi. Hãy gọi anh ta là Bob.
Bob đã nghỉ hưu từ một sự nghiệp lâu dài với tư cách là một người quản lý ngành công nghiệp dệt may và đang tìm kiếm một sự thay đổi, anh biết rất ít về internet và không có gì về SEO. Tuy nhiên, Bob đã trở thành một nhà xây dựng liên kết tuyệt vời mà không cần bất kỳ công cụ hoặc các chỉ số nào.
Làm sao? Anh ta chỉ tìm thấy một trang web có vẻ tốt, gửi một email và nhận được một liên kết.
Nó thực sự đơn giản.
Nếu bạn đang đọc điều này và suy nghĩ, “Đơn giản không bán”, tôi sẽ đồng ý với bạn. Tại sao bất cứ ai muốn trả tiền cho bạn để làm một cái gì đó rất đơn giản? Ngay cả khi đơn giản bán cho khách hàng, nó không phải lúc nào cũng bán tốt cho sếp. Các ông chủ muốn nhìn thấy những con số và nghe nó là “khó” để biện minh cho lệ phí.
“Làm” đơn giản là dễ dàng; nó chỉ là một số phần của nó là khó khăn.
Đốt cháy
Tôi biết các những người làm việc xây dựng liên kết đã vật lộn với sáng tạo trong nhiều năm và nhiều hơn nữa đã cố gắng và thất bại. Việc xây dựng ý tưởng xây dựng liên kết mới là điều khó khăn. Nếu bạn không giữ cho sáng tạo chảy ra, mọi người sẽ cảm thấy thất vọng, kiệt sức và bỏ đi.
Giữ cho mọi người quan tâm và các loại nước chảy sáng tạo là ưu tiên hàng đầu của tôi. Nói chung, phải mất rất nhiều động lực để duy trì sự quan tâm của bạn khi bạn làm điều tương tự mỗi ngày, cả ngày. Các phiên động não là một cách tốt để trợ giúp điều này.
Đào tạo cũng rất quan trọng, đặc biệt là cho các thành viên mới trong nhóm. Họ sẽ có một chút thời gian chết, nhưng một khi họ bắt đầu gửi email và nhận được phản ứng tích cực, họ nhận ra nó không phải là khó khăn.
Tám là số
Sáu tháng một lần, tôi đánh giá lại thời gian cần thiết để bảo đảm một liên kết, và trung bình, nó đã liên tục được tám giờ.
Điều đó không có nghĩa là chúng tôi nhận được một liên kết mỗi tám giờ, mặc dù. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể nhận được một liên kết một ngày, không có gì trong vài ngày tới và năm liên kết sau trong tuần. Nhưng mỗi người mất khoảng tám giờ để bảo đảm.
Cố gắng tìm ra số lượng thời gian trung bình cần để có được một liên kết là khó khăn, nhưng nó phải được thực hiện. Xem xét tôi đã xây dựng liên kết trong nhiều năm, thực tế là nó tiếp tục mất tám giờ là rất nói.
Thời gian cần để có được một liên kết vẫn giữ nguyên, bất kể thay đổi nào với Google.
Không quan trọng nếu nó đã được tám năm trước đây hoặc bây giờ, nó vẫn có một nhà xây dựng liên kết tốt khoảng tám giờ để đảm bảo một liên kết có liên quan. Thú vị phải không?
Một người bạn gần đây đã nói rằng bạn sẽ có thể xây dựng liên kết mà không sử dụng bất kỳ công cụ nào và tôi hoàn toàn đồng ý. Nếu bạn muốn làm cho nó phức tạp, đi cho nó. Bạn không cần phải làm vậy. Xây dựng liên kết là khá đơn giản và luôn luôn có được. Nó chỉ là một số phần của nó là khó khăn.
(Theo searchengineland)