Cách khắc phục khi gặp lỗi email 550

Người dùng smartphone hiện nay đều sử dụng email nhưng họ không dùng mail để trao đổi với nhau, rườm rà, mất thời gian,… Nhắn tin trực tiếp hay qua mạng xã hội là cách nhanh nhất. Nhưng với dân văn phòng thì khác, họ sử dụng email để trao đổi với sếp, nội bộ trong công ty, với khách hàng. Bỗng một ngày bạn nhận được mail từ công ty và bạn muốn chuyển tiếp để trả lời mail ấy nhưng không gửi được, bạn đã thử soạn mail và gửi nhưng không thể gửi được. Thế bây giờ phải làm sao, bó tay chịu trận, hay đợi nhờ người khắc phục. Bây giờ chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục khi gặp lỗi email 550 khi gửi mail.

Tình huống gặp lỗi email 550

Lỗi email 550 là lỗi thường gặp khi bạn muốn chuyển tiếp hoặc trả lời email của một ai đó có đuôi @ khác khác ví dụ: (@zetamail.com) bởi nó không xử lí được SMTP hoặc máy chủ mà người gửi đang sử dụng gặp lỗi.

Lưu ý là máy chủ SMTP của người gửi phải kết nối với SMTP của máy chủ khác nếu muốn gửi hoặc chuyển tiếp tin nhắn. Nếu bạn chuyển tiếp mail mà nó báo ra những thông tin như này:

  1. “Không thể gửi tin nhắn vì một trong những email người nhận đã bị máy chủ từ chối. Địa chỉ email bị từ chối là ‘< someone@example.com >’. Chủ đề: ‘<Test>’, Tài khoản: ‘<Test>’, Server : ‘< smtp.example.com >’, Giao thức: SMTP, Phản hồi của máy chủ: ‘550 < someone@example.com > … Chuyển tiếp bị từ chối’, Cổng: 25, Bảo mật (SSL): Không, Lỗi máy chủ: 550, Số lỗi: 0x800CCC79. ” …
  2. “Không thể gửi tin nhắn vì một trong những người nhận đã bị máy chủ từ chối. Địa chỉ email bị từ chối là ‘<địa chỉ email>’. Chủ đề ‘<Test>’, Tài khoản: ‘<Test>’, Server: ‘< smtp .example.com > ‘, Giao thức: SMTP, Phản hồi của máy chủ:’ 553 xin lỗi, tên miền đó không có trong danh sách các RCpthost được phép của tôi (# 5.7.1) ‘, Cổng: 25, Bảo mật (SSL): Không, Lỗi máy chủ : 553, Số lỗi: 0x800CCC79. ” ….

Thông báo này có thể gặp lỗi khác do ISP khác nhau hoặc là do may chủ SMTP của người nhận không nhận ra là email của bạn đã được ủy quyền.

Xem thêm: email doanh nghiệp

Lỗi gửi email do hạn chế chuyển tiếp email

Lỗi email 550: khi số lượng mail được gửi tăng lên thì số lượng mail rác cũng nhiều không kém do vậy nên những người quản lí mạng ISP sẽ đặt các hạn chế lên máy chủ SMTP của bạn. Điều này giúp ngăn chặn những người lợi dụng máy chủ SMTP để gửi mail rác, mail spam. Lấy ví dụ cho dễ hiểu nhé:

Ví dụ: công ty của bạn có một cái thang máy và mọi người có thể lên tầng nào đó tùy ý. Còn sau khi bị sửa đổi, chặn thì chỉ những người có thẻ mới lên được tầng mình muốn.

Các hạn chế SMTP được áp dụng hiện nay

Yêu cầu xác thực

Thông thường tên tài khoản của người dùng sẽ được đặt luôn cho POP3, bạn có thể đặt lại hoặc tạo mới. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì bắt buộc bạn sẽ phải nhập lại tên tài khoản mà mật khẩu của mình thì mới có thể tiếp tục.

Xem thêm: email server

Yêu cầu kết nối tới máy chủ mail ISP POP3

Khi bạn muốn truy xuất email mới thì bạn phải kết nối qua POP3. Lúc này bạn sẽ phải cung cấp tên người dùng và mật khẩu để truy cập email và người quản trị viên của bạn có thể có thể xác định cấu hình máy chủ và phê duyệt yêu cầu mà bạn đang muốn gửi thư tới máy chủ SMTP đã bị hạn chế.

Và một số cách khắc phục nữa chúng tôi sẽ đề cập đến sau.

xem thêm: Lỗi bảo mật trang web hay gặp

Tổng kết

Nếu bạn đột ngột gặp lỗi email 550 này thì hãy thử áp dụng những cách mà tôi vừa gửi bên trên xem. Nếu không được thì hãy đừng ngần ngại mà comment xuống dưới bài viết để chúng tôi sẽ giúp bạn về lỗi email 550 và các lỗi email khác.

Share This Post

Post Comment