Sẽ có vẻ không chuyên nghiệp nếu bạn sử dụng một tên miền miễn phí, liệu bạn có thể tin tưởng ký kết hợp đồng với chúng tôi nếu chúng tôi không có đủ tiền để mua một tên miền riêng?

Khi bạn đã có một tên miền riêng đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng rất nhiều địa chỉ email trên tên miền của bạn một cách rất chuyên nghiệp. Khách hàng của bạn luôn tin tưởng một địa chỉ email theo chức năng của một công ty như sales@tencongty.com, orders@tencongty.com hay info@tencongty.com hơn là một địa chỉ email tencongty@yahoo.com. Bây giờ bạn đã đồng ý là mình cần có một tên miền riêng hay chưa? Hy vọng là bạn đã đồng ý.
Vậy tôi sẽ chọn TLD nào?. “.com”, “.net” hay “.org”?
Xin trả lời như sau: nếu bạn sử dụng tên miền đó vào mục đích kinh doanh thì TLD của bạn phải là “.com”, không có ngoại lệ. Tất cả mọi người đều nhớ đến “.com” trước tất cả các loại “DOT” khác. Có người còn cho là mọi tên miền trên thế giới đều có phần đuôi là “.com”. Nếu bạn đang sử dụng một tên miền “.net” và cố gắng quảng cáo thương hiệu của mình, chẳng hạn nếu chúng tôi sử dụng tên miền xyz.vn và cố gắng làm cho mọi người nhớ đến chúng tôi qua cụm từ “xyz”. Chúng tôi xin cam đoan rằng có nhiều khách hàng thiện chí sẽ gõ vào trình duyệt của họ là xyz.com và nhấn Enter. Điều gì sẽ xảy ra?. Chúng tôi đang làm giàu cho người có tên miền xyz.com mà không phải là chúng tôi, xyz.vn. Còn một điều nữa, nếu người truy cập quên không gõ vào trình duyệt của họ phần đuôi (TLD) thì bất cứ mọi trình duyệt nào hiện nay điều mặc định thêm vào phần đuôi “.com”.
Cách kiểm tra thông tin domain có đang gặp rắc rối với Google
1. Kiểm tra tên miền có bị liêt vào danh sách Black List hay không?
Truy nhập địa chỉ:https://api.bodis.com/domainclassification?domain=mfacebook.vn thay mfacebook.vn = domain của bạn nếu kết quả trả về có dòng<bodisadvertisements>secondary</bodisadvertisements> là chứng tỏ Google Adsense đang liệt kê tên miền này vào BlackList.
Với những tên miền loại này thì khó có thể kiếm tiền được từ Parking domain, bởi vì Google Adsense không chấp nhận. Nguyên nhân có thể trước đây chủ sở hữu đã vi phạm chính sách của Google như Cheat, Autoclick, tự lick, đổi Proxy ảo,…
2. Kiểm tra website có được Google Index không
Vào Google search gõ site:tên_miền: Nếu kết quả trả về là 0 thì đó là một dấu hiệu khá xấu.
3. Kiểm tra tên miền có bị Sanbox hay Penalty không
http://pixelgroove.com/serp/sandbox_checker/
Kết quả:
Deindexed – Khi tên miền/website hoàn toàn bị loại bỏ khỏi CSDL Google.
Penalized – Khi miền hoặc trang web vẫn còn tồn tại nhưng không thể được tìm thấy qua các truy vấn tìm kiếm.
Sandbox – Tên miền không bị Deindexed hoặc bị Penalty, nhưng lưu lượng truy cập từ Google đột ngột giảm đáng kể, giống như hạt cát nằm trong bể cát khó mà tti1m ra được
4. Kiểm tra trạng thái quá khứ của website có tốt hay không
Truy cập tại: www.Archive.org
Nơi bạn có thể xem các phiên bản trước đó của trang web để xem trước đây nó có chứa nội dung xấu mà Google không thích hay không.
5. Kiểm tra xu hướng bất thường.
Dùng Google Analytic kết hợp Google Trend để xem bảng phân tích lưu lượng truy cập của trang web từ đó có thể xác định bất kỳ xu hướng bất thường nào, có lợi cho tương lai hay không
.png)