8 cách đơn giản giúp SEO trang blog dễ dàng hơn

Việc xây dựng mục blog cho các trang web đang là hướng đi của hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ hiện nay. Tuy nhiên không phải bất kỳ một trang web nào cũng biết cách tận dụng mục blog này để có thể thu hút người dùng và tối ưu hoá SEO. Dưới đây là 8 phương pháp đơn giản giúp mục blog của website có thể cải thiện được khả năng hiển thị không mất phí trên công cụ tìm kiếm nhằm gia tăng lưu lượng truy cập trang web.
 huong-dan-seo-blogspot

1. Tạo ra chủ đề cho mục blog

Rất nhiều website, blog chỉ được đặt tên là “Blog”! Thật là khôi hài khi bạn nhận ra tên blog nào cũng sẽ giống blog nào khác, không có chút ấn tượng gì cả. Vì vậy hãy suy nghĩ đặt tên mục, chủ đề riêng biệt cho website. Tên của blog cũng sẽ giúp bạn có thể tăng cường được sự nhận diện trên công cụ tìm kiếm. Hãy tự hỏi những câu hỏi này:
  • Các chủ đề khái quát của blog  ?
  • Dịch vụ bạn cung cấp có hấp dẫn người dùng?
  • Liệu có thể kết hợp SEO từ khoá trong tiêu đề hoặc tên của blog?
  • Những người bạn muốn tiếp cận là ai?
Một blog được mô tả tối ưu sẽ giúp website có thể tăng được rất nhiều traffic đến từ những người quan tâm. Hãy thử nghĩ xem, bạn đang có nhu cầu về một chiếc máy ảnh khi bạn tìm kiếm trên google thì chắc chắn một blog có tiêu đề dạng như “những kiến thức về máy ảnh” sẽ hấp dẫn hơn 1 blog có tên là “tin tức” rồi.
Hãy nhớ rằng cái tên blog là vô cùng quan trọng, và khi muốn đặt tên hãy nhớ bao gồm cả các từ khoá quan trọng mà website đang muốn hiển thị nhiều nhất với người dùng. Điều này giúp người đọc hiểu rõ được nội dung của blog hướng đến cũng như tăng khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm hơn.

2. Xác định đối tượng cụ thể của blog

Mỗi bài viết nên xác định rõ đối tượng cần hướng đến là ai. Điều này cho phép người viết nội dung có thể tối ưu hoá mục địch cho các khách hàng cụ thể  điều chỉnh các từ khoá đến phân khúc người dùng phù hợp. Một bài viết đúng đối tượng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích sau này như: người dùng sử dụng dịch vụ, hoặc chia sẻ cho những người khác,…

 

 dụ:Trong ví dụ trên, một blog về máy ảnh bạn có thể tuỳ theo mục đích mà xây dựng bài viết. Ví dụ như những bài viết về quảng cáo sản phẩm sẽ nhằm thu hút người dùng, bài viết về hướng dẫn sử dụng nhằm tạo thương hiệu hoặc thu hút người đọc. 

 

3. Sử dụng cấu trúc URL có hiệu quả

URL giúp cho người dùng hiểu họ đang truy cập vào phần nào trong trang web. Điều này giúp họ có thể quay lại những mục khác dễ dàng hơn thay.
Một số website thường không bao gồm “/blog/” trong cú pháp URL của khi tạo ra những nội dung thuộc mục blog. Về phương diện hiển thị có thể sẽ gọn gàng hơn tuy nhiên thì việc quản lý sẽ gặp khó khăn. Vì vậy bạn nên đưa /blog/ trong cấu trúc URL của bạn để cải thiện kết quả báo cáo của mục blog trên.
Đảm bảo rằng các URL thân thiện
Khi nói đến việc tạo ra các URL cho mỗi bài, đa số người viết sẽ để url bao gồm toàn bộ các từ trong tiêu đề. Điều này khiến người dùng khó khăn hơn trong việc nhớ, cũng như viết lại. Có thể tối ưu lại URL sao cho ngắn gọn và thân thiện với người dùng nhưng vẫn phải đảm bảo việc mô tả đúng tiêu đề bài viết.
URL dài, không người dùng thân thiện:
https://examplesite.com/blog/3-Tips-for-Sending-Your-Email-Newsletter-at-the-right-Time
URL ngắn hơn, tối ưu hóa:
https://examplesite.com/blog/Email-Newsletter-Tips-Sending-Right-Time/

4. Không ngừng tối ưu hoá nội dung

SEO luôn luôn thay đổi từng ngày, và nội dung cũng sẽ phải bắt kịp để tối ưu.
Cải thiện SEO cho blog không phải là lúc nào cũng chăm chăm cập nhật nội dung mới. Hãy cập nhật lại các bài viết cũ và tối ưu lại để có thể tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Hãy xem lại hầu hết các nội dung bạn có và xác định xem những bài viết nào có thể tăng được lượt tiếp cận thêm. Việc này vừa giúp tăng lượng người đến blog mà không tốn thời gian như suy nghĩ ra nội dung mới. Dưới đây  một số kỹ thuật có thể tối ưu hóa cho nội dung blog hiện có:
  • Thêm liên kết nội bộ vào các bài viết.
  • Tối ưu hóa hình ảnh hiện có.
  • Liên kết trang dịch vụ vào bài viết.
  • Xem lại các thẻ tiêu đề  mô tả meta để đảm bảo tối ưu cho các từ khoá.

5. SEO cho những từ khoá trang dịch vụ không có

Ai cũng sẽ hướng những từ khoá mua hàng vào trang dịch vụ, tất nhiên là thế. Tuy nhiên khi có quá nhiều từ khoá thì việc chèn vào trang dịch vụ sẽ dẫn đến tối ưu hoá quá liều và bị liệt vào spam. Blog sẽ là nơi mà bạn có thể tiến hành SEO những từ khoá quan trọng không thể đặt nữa trên trang chủ nhưng lại không lo bị spam.
Hãy ưu tiên những từ khoá quan trọng nhất cho trang dịch vụ, và những từ khoá còn lại có thể để lại làm nội dung cho các bài viết trên blog

6. Tối ưu hoá ảnh và video

Video và hình ảnh cũng là một yếu tố giúp tăng traffic vào website. Do vậy mà người dùng đừng nên bỏ qua việc tối ưu 2 loại nội dung trên. Hãy chắc chắn toàn bộ các bài viết trên blog của website phải chứa hình ảnh, và các hình ảnh được tối ưu thẻ alt (chứa từ khoá trong thẻ). Việc cung cấp những hình ảnh liên quan sẽ tăng phần người dùng đến website thông qua Google Image.
Về video tốt nhất là sử dụng các mạng xã hội để upload lên, vừa giảm được dung lượng, băng thông của website lại có thể tiếp cận được nhiều lượt tiếp cận hơn. Một số ví dụ như youtube, vimeo,..

7. Đánh dấu dữ liệu

Chúng ta không quên về cấu trúc dữ liệu đánh dấu. Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc có thể được thêm vào HTML của bạn để cung cấp thông tin về một trang, phân loại nội dung trang, và trong một số trường hợp cải thiện cách trang web của bạn được đại diện trong SERPs.

8. Sử dụng mạng xã hội

Sẽ có rất nhiều lợi ích khi bạn chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội như:
  • Giúp phổ biến website hơn thay vì chỉ có thể thấy trên công cụ tìm kiếm.
  • Tăng lượng truy cập đến site hơn.
  • Cải thiện SEO bởi lưu lượng từ mạng xã hội cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.
  • Các backlink giúp người dùng dễ dàng truy cập hơn.

Hãy nhớ chia sẻ tất cả các bài viết trên mạng xã hội. Hãy tập trung hơn ở những nội dung có chứa từ khoá trọng tâm để có tận dụng sức mạnh của mạng xã hội trong việc đẩy thứ hạng từ khoá.

Tóm tắt
Mục blog mang lại rất nhiều giá trị cho website của bạn trong đó quan trọng nhất là khách hàng.Hãy tạo tên blog hấp dẫn; tạo nội dung tối ưu hóa cho các đối tượng cụ thể; tối ưu hóa URL blog; thêm hình ảnh  video; thực hiện các đánh dấu dữ liệu;  chia sẻ nội dung blog thông qua các kênh xã hội.
Hãy nhớ rằng, xây dựng blog trên website  một trong những cách nhanh nhất  dễ nhất để thực hiện hoặc tăng cường nội dung trang web  cải thiện kết quả SEO.
(Theo searchengineland)

Share This Post

Post Comment