Xây dựng thương hiệu là vấn đề rất quan trọng bởi đấy là yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp có thể được người dùng biết đến nhiều hơn. Và dưới đây là 7 lời khuyên của chuyên gia triệu phú 24 tuổi Daniel Ally – người sáng lập The Ally Way, chuyên tư vấn xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp khác – giúp các nhà marketing có thể xây dựng thương hiệu một cách tốt hơn.
Những quy luật bán hàng căn bản mà bạn cần biết
Contents
1. Đẩy mạnh giới thiệu thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội
Các mạng xã hội đa phần đều miễn phí để sử dụng, nhưng ứng dụng nó để xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả thì rất nhiều người không thể làm được. Vấn đề là các nội dung của họ đăng tải như video, bài viết hay hình ảnh đều là cóp nhặt hoặc không có gì mới mẻ. Tất nhiên, có thể việc xây dựng những nội dung mới quá mất thời gian với bạn, nhưng để tạo được dấu ấn cho thương hiệu thì việc bỏ ra thời gian để tạo ra những nội dung độc đáo đối với những khách hàng mục tiêu của bạn là vô cùng cần thiết.
Nên thông thạo ít nhất 3 mạng truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook, Twitter, YouTube và LinkedIn vì đây là những mạng xã hội có lượng người sử dụng cao nhất cũng như dễ dàng tiếp cận được họ hơn so với những kênh khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết qua Instagram, Pinterest hoặc những diễn đàn chuyên ngành. Chia sẻ nội dung trên các kênh truyền thông xã hội là cách tốt nhất để thương hiệu được biết đến.
2. Xây dựng các trang web mạnh mẽ
Mỗi doanh nghiệp hợp pháp hầu hết đều có một trang web, nhưng không phải tất cả các website đều hoạt động tốt. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến một website như nội dung, tốc độ truyền tải, giao diện,…
Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất thu hút người xem chính là nội dung. Trang web của bạn phải có đầy đủ các thông tin, truyền cảm hứng và cho người xem khả năng tương tác. Nếu như người dùng không thể tìm thấy những thứ người ta cần khi vào trang thì chắc chắn họ sẽ rời khỏi trang đó ngay.
3. Tìm hiểu copywriting
Copywriting thực chất là biên tập và phát triển nội dung các bài quảng cáo để tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày. Hãy phát triển nó mạnh mẽ, nếu như bạn không có khả năng để làm những công việc này thì hãy tuyển những người chuyên nghiệp để làm thay . Đây là yếu tố rất quan trọng tuy nhiên lại còn rất thiếu trong phần lớn các thương hiệu.
4. Sử dụng công cụ quảng cáo trực quan
Các trang web có video và hình ảnh sẽ nổi bật hơn rất nhiều so với những trang không có. VIdeo và hình ảnh sẽ thu hút ánh nhìn người dùng hơn nhiều là văn bản, nên nếu muốn gây ấn tượng với người truy cập hãy tạo ra những nội dung bằng hình ảnh video bắt mắt.
Trang web và các phương tiện truyền thông xã hội của bạn nên đăng tải nhiều hình ảnh trực quan về các sự kiện, sản phẩm, hàng hoá. Hình ảnh và video sẽ được xem như “bằng chứng” về những gì bạn đang làm trong doanh nghiệp của bạn. Trong nhiều ngành, khách hàng không thể tin tưởng sản phẩm nếu không có hình ảnh thật. Sẽ chẳng ai tin một sản phẩm mà chỉ được chụp và dựng lên bằng đồ hoạ.
5. Hãy tạo nên những thứ đáng nhớ
Nếu bạn muốn có danh tiếng tốt trên thị trường, bạn phải tạo ra danh tiếng riêng. Nhưng để mọi người nhớ được hãy lựa chọn những cái tên dễ nhớ và ngắn gọn.
Hãy nhìn vào thực tế những cái tên dễ nhớ thường là có hai âm tiết như Bill Gates, Richard Branson, Warren Buffet, Donald Trump, Bill Clinton, Oprah Winfrey… Nhiều doanh nghiệp cũng chọn những cái tên rất dễ gây ấn tượng như: Apple, Twitter, Facebook, Wal-Mart.
Ngoài ra, nếu tên của bạn rất phổ biến, như John Smith, bạn có thể muốn có một biệt danh hoặc thêm tên lót. Tên của bạn là một phần quan trọng của doanh nghiệp và từ khóa tìm kiếm cho khách hàng của bạn.
6. Viết một cuốn sách
Những nhà lãnh đạo, chủ tịch các công ty thường viết sách kể về kinh nghiệm kinh doanh, về cuộc đời của họ. Và thường những cuốn sách này được rất nhiều người đón đọc vì những thành công mà nhân vật đạt được luôn là ước muốn.
“Sau khi bán được hàng ngàn cuốn sách, tôi có thể nói với bạn rằng việc xuất bản một cuốn sách là một chứng chỉ rất có sức mạnh. Trong một số trường hợp, nó có thể được so sánh với một MBA hoặc tiến sĩ”, Daniel Ally chia sẻ.
Dù bằng cách nào, cuốn sách của bạn sẽ đem đến cho bạn những cơ hội, những vị khách hàng nhiều hơn so với việc chỉ quảng cáo hay thông thường.
7. Kể lại một câu chuyện về chính bạn
Kể từ khi nền văn minh nhân loại xuất hiện, con người luôn học được những bài học lớn nhất thông qua các câu chuyện. Một câu chuyện về chính bản thân bạn sẽ là cách hiệu quả nhất để cho người đọc, người nghe biết đầy đủ thông tin về bạn và những quyết định quan trọng của cuộc đời bạn. Nó cũng thổi hồn cho thương hiệu của bạn để thông điệp tiếp thị trở nên sâu sắc hơn.